Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

9 câu trả lời cho câu hỏi nguyên nhân gây bệnh tiểu đường là gì

Tiểu đường là một bệnh trao đổi chất nghiêm trọng thường ảnh hưởng đến người trên 50 tuổi, không kể giới tính nào và bài viết sau sẽ chỉ rõ nguyên nhân gây bệnh tiểu đường là gì?

Điểm danh một số những nguyên nhân gây bệnh tiểu đường là gì

Trên thực tế thì bệnh tiểu đường có thể được điều trị và kiểm soát nhưng lại không thể chữa khỏi. Có những lý do có thể dẫn đến bệnh tiểu đường mà bạn có thể không biết đến. Người bệnh tiểu đường có tình trạng đường huyết tăng cao do cơ thể không sản sinh đủ insulin, làm dẫn đến một số triệu chứng như giảm cân, đi tiểu thường xuyên, giảm miễn dịch, mệt mỏi, tụt huyết áp...

Tránh sử dụng cà phê - nguyên nhân thứ nhất gây ra bệnh tiểu đường

Theo một nghiên cứu gần đây của Trường Harvard T.H. Chan (Mỹ) đã phát hiện ra rằng những người tiêu thụ cà phê thường xuyên có nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường ít hơn tới 33% so với những người tránh cà phê. Nguyên nhân của điều này là vì các thành phần nhất định có trong cà phê có thể làm giảm đề kháng insulin trong cơ thể.
Xem thêm: Chuyên gia đánh giá bệnh tiểu đường là gì

Thiếu probiotic - nguyên nhân thứ hai gây ra bệnh tiểu đường


probiotic-nguyen-nhan-gay-benh-tieu-duong
Thiếu probiotic tiềm ẩn nguy cơ cao mắc tiểu đường loại 2

Sự thiếu hụt của probiotic trong chế độ ăn có thể gây ra viêm ở ruột. Do đó sự làm giảm đề kháng insulin sẽ dẫn đến bệnh tiểu đường. Trong chế độ ăn uống mà có chứa probiotic - là loại chất dinh dưỡng sẽ hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn lành mạnh trong cơ thể.

Ăn uống thức ăn từ đồ đựng bằng nhựa - nguyên nhân thứ ba gây tiểu đường

Ăn uống thực phẩm được đựng trong các đồ dùng bằng nhựa cũng có thể làm gia tăng nguy cơ mắc phải căn bệnh đái tháo đường vì các hóa chất dùng để sản xuất ra chúng có thể gây ra đề kháng insulin và làm tăng huyết áp, theo Boldsky.

Thiếu ánh sáng mặt trời - nguyên nhân thứ tư gây đái tháo đường

Chúng ta có nguy cơ mắc phải bệnh tiểu đường nếu mà sống thiếu ánh sáng mặt trời Do thiếu ánh nắng có thể gây ra thiếu hụt vitamin D - một trong những yếu tố dẫn đến bệnh tiểu đường.

Công việc thường xuyên ngồi - nguyên nhân thứ năm của bệnh đái tháo đường

Việc ngồi hàng giờ trong công việc hoặc không đam mê các hoạt động thể dục nhiều thì có thể dẫn đến sự tích tụ mỡ bụng. Mỡ bụng là một trong những nguyên nhân phổ biến cho bệnh tiểu đường, theo Boldsky.

Bỏ bữa ăn sáng - nguyên nhân thứ sáu làm nên bệnh tiểu đường

Nhiều người đặt ra câu hỏi nguyên nhân gây bệnh tiểu đường là gì nhưng lại không hề biết rằng lối sống bận rộn và bỏ bữa sáng thường xuyên, lại mang đến nguy cơ mắc tiểu đường loại 2 cao hơn. Việc bị đói trong một thời gian dài vào buổi sáng có thể làm gián đoạn lượng insulin trong cơ thể.

Mất nước - nguyên nhân thứ bảy tạo tiểu đường

Nếu bạn là người không có thói quen uống đủ nước, cơ thể bạn sẽ bị mất nước. Mất nước sẽ gây tăng đường huyết, trong đó hàm lượng đường trong cơ thể có xu hướng tập trung lại. Từ đó gây ra bệnh tiểu đường.

Thịt bị ô nhiễm - nguyên nhân thứ tám của bệnh tiểu đường

Một số loại thịt đỏ mà chúng ta thường tiêu thụ có thể chứa thuốc trừ sâu và các hóa chất khác được sử dụng để làm sạch thịt, gây ra tăng đường huyết dẫn đến bệnh tiểu đường.

Một số loại nước hoa - nguyên nhân cuối cùng gây tiểu đường

Nếu bạn là người sử dụng nước hoa quá nhiều và thường xuyên, bạn có thể có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường vì các sản phẩm này chứa một số hóa chất gây rối loạn cân bằng insulin, theo Boldsky.
Trên đây là 9 câu trả lời cho câu hỏi nguyên nhân gây bệnh tiểu đường là gì và hi vọng rằng bạn và người thân sẽ có thêm được những kiến thức bổ ích.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét