Thứ Hai, 2 tháng 7, 2018

Thế nào là bệnh tiền đái tháo đường

Tiền đái tháo đường đang là bệnh có xu hướng gia tăng cực nhanh. Hãy xem ngay bài viết này để biết thế nào là bệnh tiền đái tháo đường nhé.

Tiền đái tháo đường - câu trả lời của chuyên gia

Lượng đường glucose bình thường trong máu khi đói (thời gian nhịn ăn ít nhất là 8 giờ đồng hồ) là từ 70-100 mg/dL; Căn bệnh đái tháo đường (còn gọi là tiểu đường) được chẩn đoán khi lượng glucose trong máu khi đói cao hơn 126 mg/dL. Vậy nên, chúng ta bị Tiền đái tháo đường khi lượng glucose trong máu khi đói từ 100 - 125 mg/dL, tức là lượng đường glucose ở bên trong máu cao hơn mức bình thường nhưng lại chưa đến mức để chẩn đoán là bệnh tiểu đường.

xet-nghiem-tieu-duong

Chứng bệnh tiền đái tháo đường được xem như là khi đói sẽ bị rối loạn glucose máu hay là rối loạn dung nạp glucose. Hầu hết tất cả những người bệnh đái tháo đường type 2 đều trải qua giai đoạn tiền đái tháo đường.

Phát hiện bệnh qua những dấu hiệu tiền đái tháo đường

Tiền đái tháo đường hay là tiền tiểu đường thường không gây ra bất cứ dấu hiệu hay là triệu chứng gì. Tuy nhiên thì có cách duy nhất để có thể xác định được đó là xét nghiệm máu, thử lượng glucose trong máu lúc đói. Nếu bạn đang có phải các yếu tố nguy cơ như quá cân, hay ít vận động thể lực, lớn hơn 50 tuổi, tiền căn trong gia đình từng có người bị đái tháo đường type 2, hay phụ nữ đã từng bị đái tháo đường thai kỳ hoặc sinh con nặng trên 04kg thì bạn nên xét nghiệm đường máu định kỳ và nên cần sự tư vấn của bác sĩ.
Xem thêm: Những xét nghiệm tiểu đường

Cách điều trị chứng tiền đái tháo đường

Tuy mới là tiền đái tháo đường nhưng nó lại là một dấu hiệu cho biết bạn đang có nguy cơ rất cao sẽ bị mắc phái đái tháo đường type 2. Đã có các nghiên cứu chứng minh được rằng: Sự tiến triển đến bệnh tiểu đường tuýp 2 có thể được trì hoãn hay là được ngăn ngừa vĩnh viễn nếu người bệnh tuân thủ cũng như thực hiện việc chữa trị ngay từ đầu.
Có nghiên cứu chỉ ra rằng có biện pháp điều trị chủ yêu của chứng tiền đái tháo đường là giảm cân và tăng cường vận động thể lực, thể chất. Chỉ cần bạn giảm được 10% trọng lượng cơ thể của mình thì đã đủ để ổn định được lượng đường glucose có ở trong máu cùng với một chế độ luyện tập thể dục trung bình mỗi lần là 30 phút, từ 3 đến 4 lần một tuần. Tập thể dục có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe, dù là lứa tuổi nào cũng vậy, vì bên cạnh đẩy lùi căn bệnh khó chịu mang tên tiểu đường thì nó còn giúp cải thiện các vấn đề sức khỏe khác như là tăng huyết áp, tăng cholesterol hay là các bệnh lý về xương khớp…
Ngoài ra, việc thay đổi lối sống như giảm cân và tăng vận động thể lực là có thể ngăn ngừa hay làm chậm tiến trình dẫn đến bệnh đái tháo đường loại 2. Chúng ta có thể giảm cân bằng cách xây dựng chế độ ăn uống sao cho hợp lý, tuy nhiên cần đảm bảo có đủ nhu cầu năng lượng và cân đối các thành phần dinh dưỡng cho cơ thể. Bên cạnh đó, một chế độ ăn uống hợp lý đó là bạn cần hạn chế những thực phẩm làm tăng đường huyết nhanh chóng như: Đường, bánh ngọt, kẹo mứt, hay ăn nhiều cơm…, bạn nhớ là cần phải tăng cường các thức ăn giúp làm chậm hấp thu đường như là rau, củ, quả… và phân bố bữa ăn sao cho thật hợp lý,

Xem thêm: Các loại rau xanh hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
                             Tổng quan thế nào là bệnh đái tháo đường

Tiền đái tháo đường tuy chưa đạt đến căn bệnh tiểu đường nhưng nó cũng tiềm ẩn những nguy cơ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh. Do đó, chế độ sinh hoạt hợp lý cùng phương pháp điều trị thích hợp sẽ là bộ đôi hiệu quả giúp bạn đẩy lùi căn bệnh nguy hiểm này.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét